Arsenal "sụp đổ" ở Emirates trước Aston Villa

VOH - Arsenal bất ngờ bị Aston Villa hạ gục 2 bàn trắng ngay tại Emirates và tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch.

Diễn biến trận đấu Arsenal vs Aston Villa

Màn thư hùng tại Emirates khởi đầu với thế trận thận trọng, khi hai đội thăm dò lẫn nhau. Sau 10 phút đầu, Arsenal bắt đầu tăng tốc.

Phút 11, Leandro Trossard băng lên từ cánh trái và chọc khe xẻ nách hàng phòng ngự đội khách, tạo cơ hội cho Kai Havertz xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc cú sút chân trái của ngòi nổ người Đức không chiến thắng được thủ môn Emiliano Martinez.

villa-arsenal
Arsenal phung phí không ít cơ hội. Ảnh: Internet

Lần lượt trong những phút tiếp theo, Gabriel Jesus và Bukayo Saka uy hiếp các vị khách, nhưng bóng lại bay ra mé ngoài khung thành. Đến phút 40, phản xạ xuất thần của Martinez thêm một lần cứu nguy cho Villa, sau tình huống Jesus căng ngang thuận lợi cho Trossard đệm bóng cận thành. 

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Arsenal suýt phải trả giá. Gabriel Magalhaes phá bóng bất cẩn trúng lưng Oleksandr Zinchenko và bị Ollie Watkins cướp được. Tuyển thủ Anh chớp thời cơ sút chéo góc hạ gục David Raya, nhưng lại bị cột dọc từ chối bàn thắng.

May mắn tiếp tục mỉm cười với đội chủ nhà trong hiệp hai, khi pha dứt điểm ngoạn mục của Youri Tielemans đưa bóng dội cả xà ngang lẫn cột dọc. Dù vậy, "Pháo thủ" chỉ có thể bảo toàn mành lưới đến phút 84.

Xuất phát từ quả tạt vào vòng cấm Arsenal của Lucas Digne, một cầu thủ Villa ập vào nhưng không thể chạm bóng. Bóng trôi qua tìm đến đúng vị trí của Leon Bailey và anh không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn vào lưới trống, mở tỷ số đầy bất ngờ.

arsenal-ngoai-hang-anh
Đội chủ nhà sụp đổ. Ảnh: Internet

Chưa hết choáng váng, "Pháo thủ" phải hứng chịu bàn thua thứ hai chỉ ít phút sau. Tielemans phát động tấn công từ phần sân nhà cho Watkins bứt tốc vào thẳng vòng cấm Arsenal. Chân sút 28 tuổi vượt qua sự đeo bám của Emile Smith Rowe và bấm bóng kỹ thuật đánh bại Raya, nhân đôi cách biệt cho Villa.

Đội chủ nhà không thể xoay chuyển kết cục thất bại 0-2. "Pháo thủ" đi vào vết xe đổ của Liverpool và ngậm ngùi kém Man City 2 điểm sau vòng 33.

Đội hình chính trận Arsenal vs Aston Villa

  • Arsenal: Raya - White, Saliba, Gabriel, Zinchenko -Odegaard, Rice, Havertz - Saka, Trossard, Martinelli.
  • Bayern Munich: Martinez - Konsa, Diego Carlos, Torres, Digne - McGinn, Tielemans, Rogers, Zaniolo - Diaby, Watkins.

Xem highlights trận Arsenal vs Aston Villa

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Arsenal vs Aston Villa

thong-ke-arsenal

Chấm điểm trận Arsenal vs Aston Villa

cham-diem-arsenal

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

arsenal-liverpool
Watkins tạo sóng gió lên Arsenal. Ảnh: Internet

Ấn định chiến thắng 2-0 cho Villa, Watkins lẽ ra đã lập cú đúp bàn thắng nếu không bị cột dọc khước từ cuối hiệp một. Chân sút đội khách được Sofascore chấm 7.7 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.