"Pep nên ngưng càm ràm khi đang sở hữu 300 triệu bảng trên ghế dự bị"

VOH - Cây viết Riath Al-Samarrai của DailyMail bày tỏ sự khó chịu khi chứng kiến Pep Guardiola than phiền quá nhiều về vấn đề lịch thi đấu.

Nhà báo Al-Samarrai mới đây đã chia sẻ quan điểm cá nhân trên DailyMail về câu chuyện Pep Guardiola liên tục lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu của Ngoại hạng Anh. 

Cụ thể, HLV của Man City từng không ít lần chia sẻ trên truyền thông rằng lịch thi đấu của CLB quá dày đặc, và ông cho rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng của mình có dấu hiệu hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa giải.

pep
Pep từng phàn nàn rất nhiều về lịch thi đấu giải quốc nội của Man City - Ảnh: Internet

Trên thực tế, Man City thực sự đang là đội bóng sở hữu lịch thi đấu dày đặc nhất châu Âu, khi chỉ có trung bình chưa đến 5 ngày nghỉ sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, theo Al-Samarrai, Pep đang đòi hỏi quá nhiều và dường như HLV người Tây Ban Nha chỉ đang kiếm cớ đổ lỗi cho những kết quả không tốt của Man City.

"Man City đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch, họ không cho thấy dấu hiệu hụt hơi như Liverpool. Thậm chí, viễn cảnh đăng quang Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp đang rất khả thi.

Nhưng hỡi ôi! Pep Guardiola là một kẻ thích than phiền. Không phủ nhận ông ấy là một HLV thiên tài, nhưng cũng như bao thiên tài khác, Pep có những quan điểm rất oái oăm, đi kèm với cá tính và phong cách của ông ấy là những lời lẽ ngớ ngẩn.

Chúng ta thậm chí có thể tin rằng Pep sẽ thua 1 trong 5 trận còn lại, để cố chứng minh rằng đội quân hủy diệt của ông ta đã hoàn toàn kiệt sức.

pep
Man City vẫn cho thấy lợi thế trong cuộc đua danh hiệu dù bị bão chấn thương càn quét - Ảnh: Internet

Xét trên phương diện khoa học, ai cũng biết mức độ hao mòn thể lực trong thể thao. Chúng ta cũng biết rõ điều này đã ảnh hưởng tới Man City trong trận thua Real Madrid và màn trình diễn hụt hơi trước Chelsea ở Bán kết FA Cup. Nhưng từng đó đâu phải là lý do để than phiền hết ngày này qua tháng khác?

Man City sở hữu đội hình mạnh nhất châu Âu, họ có 4 lượt thay người trong trận gặp Chelsea và 3 lượt thay người khác trong trận gặp Brighton, với những cầu thủ trị giá tới 320 triệu bảng trên ghế dự bị.

Giá trị đội hình dự bị của Arsenal chỉ bằng một nửa, trong khi nhìn Klopp mà xem, ông ấy thua Everton khi danh sách dự bị chỉ có giá trị vỏn vẹn 70 triệu bảng, kèm theo 3 cầu trẻ đôn lên từ học viện."

Al-Samarrai phân tích - "Không ai trong số họ than phiền nhiều như Pep Guardiola cả."

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.