Man City và Arsenal bị loại khỏi Cúp C1, nhưng người buồn nhất là MU

VOH - Với việc các CLB Anh đã hoàn toàn sạch bóng tại đấu trường Cúp C1, cơ hội giành vé dự đấu trường này mùa sau của MU cũng dần khép lại.

Theo The Athletic, với việc Arsenal và Man City đồng thời bị loại sau lượt trận Tứ kết Cúp C1 vừa qua, cùng với đó là việc có tới 2 đại diện Bundesliga là Bayern Munich và Dortmund lọt vào Bán kết, giải đấu Ngoại hạng Anh xem như đã đánh mất suất thứ 5 (suất bổ sung) tham dự đấu trường Cup C1 châu Âu mùa giải 2024/2025.

arsenal
Bị loại tại Tứ kết, Arsenal và Man City khiến Ngoại hạng Anh mất đi 1 suất dự Cúp C1 mùa sau - Ảnh: Internet

Trước khi loạt trận Tứ kết lượt về diễn ra, Ý là cái tên gần như chắc chắn sở hữu suất thứ 5 dự Cúp C1 mùa sau với số điểm dẫn đầu, Đức và Anh lần lượt xếp sau với số điểm sát nút là 16.785 và 16.750.

Tuy nhiên, với kết quả loạt trận vừa qua, số điểm này chắc chắn sẽ còn được nới rộng. Ngay cả khi những đại diện của lại của Ngoại hạng Anh ở đấu trường châu Âu là Liverpool, West Ham... có tiến sâu vào các giải đấu C2, C3 thì cũng khó lòng san lấp khoảng cách này. Vì các đại diện của Đức như Bayern, Dortmund hay Levekusen cũng có khả năng tích điểm.

Vì vậy, cơ hội để Anh vượt lên trên Đức và chiếm lấy vị trí top 2 trên BXH điểm cộng nói trên gần như là không thể, đồng nghĩa với việc họ sẽ mất tấm vé thứ 5 dự Cúp C1 vào tay Đức.

mu
Hi vọng dự Cúp C1 nhờ suất thứ 5 của MU bị đập tan - Ảnh: Internet

Các đội bóng đang nuôi hi vọng dự Cúp C1 nhờ vị trí top 5 như Tottenham, Newcastle hay MU vì vậy cũng sẽ phải đối diện việc xuống chơi ở Cúp C2 mùa sau. Đặc biệt là đối với trường hợp của Newcastle hay MU, khi khoảng cách điểm số giữa họ và vị trí top 4 của Aston Villa gần như là không thể khỏa lấp.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.