Man City, Liverpool kiếm bộn tiền nhờ dự Cúp C1

VOH - Việc giành vé tham dự Cúp C1 mùa tới giúp nhiều đội bóng như Man City, Liverpool hưởng lợi về mặt tài chính.

Mùa giải 2024/25, UEFA tạo ra thay đổi đáng kể khi trình làng thể thức mới. Số lượng đội tham dự được nâng lên thành 36, tạo cơ hội cho nhiều gương mặt mới cọ xát. Do đó, tổng tiền thưởng giải đấu cũng tăng phi mã thành 432 triệu Euro.

money
Cúp C1 sẽ thi đấu với thể thức hoàn toàn khác từ mùa tới - Ảnh: Internet

Các đội bóng dự kiến bỏ túi 18,6 triệu Euro khi đủ điều kiện tham dự Cúp C1. Đây là tin vui cho những Arsenal, Man City hay Liverpool. Suất còn lại nhiều khả năng thuộc về Aston Villa, CLB sở hữu 67 điểm khi Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng đấu sẽ kết thúc.

Việc đứng ngoài tốp bốn cũng khiến MU, Newcastle United và Tottenham Hotspur bỏ lỡ một khoản tiền lớn. Báo cáo từ Pulse Sports cho biết, mỗi trận thắng sẽ mang về cho các đội 2,1 triệu Euro. Trong khi đó, đội vô địch dự kiến nhận 161 triệu Euro tiền thưởng.

Mùa giải 2022/23, Man City được xác nhận bỏ túi 135 triệu Euro sau chiến thắng trước Inter Milan. Từ mùa tới, bất kỳ đội bóng Anh nào lọt vào vòng 16 đội đều nhận ít nhất 70 triệu Euro. Chưa kể, sức chứa sân càng lớn cũng giúp doanh thu của các CLB tăng lên.

c12_11zon
Nhiều CLB hứa hẹn kiếm bộn tiền từ Cúp C1 - Ảnh: Internet

Cúp C1 mùa tới hứa hẹn sẽ khó lường, hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều cái tên mới. Có thể kể đến Girona, đội bóng có chung chủ (City Football Group) với Man City. Sau 34 vòng tại La Liga, Girona kiếm được 74 điểm.

Man City thi đấu không thành công ở Cúp C1 mùa giải 2023/24, qua đó bị loại bởi Real Madrid. Nhiều ngôi sao Man City có dấu hiệu sa sút sau cú ăn ba và đội chủ sân Etihad hứa hẹn sẽ cải tổ mạnh mẽ. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.