Man City in dấu ấn giúp Leicester tái xuất Ngoại hạng Anh

VOH - Leicester City hoàn tất chiến tích sớm trở lại Ngoại hạng Anh bằng lực lượng gồm một số thành viên đã và đang gắn bó với Man City.

Rạng sáng nay, Leeds United bất ngờ hứng chịu thất bại 4 bàn trắng trong chuyến hành quân chạm trán Queen Park Rangers ở giải hạng Nhất Anh. Trận thua của đội xếp thứ 2 trên BXH đã giúp Leicester City chính thức giành quyền thăng hạng sớm 2 trận đấu.

Sở hữu sức mạnh tấn công (ghi 86 bàn thắng) lẫn phòng ngự (chỉ thủng lưới 39 bàn thua) mạnh nhất giải đấu, "Bầy sói" có vé trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa vắng bóng. Thành công của Leicester ở chiến dịch 2023-2024 mang dấu ấn không nhỏ của những thành viên đã và đang gắn bó với Man City.

leicester-man-city
Thuyền trưởng Leicester là trợ lý cũ của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet

"Kiến trúc sư" trong hành trình tái xuất giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh của "Bầy sói" là HLV Enzo Maresca. Chiến lược gia người Ý từng có 1 năm tích luỹ kinh nghiệm cầm quân với vai trò trợ lý cho Pep trong ban huấn luyện "Cityzens".

Nửa xanh thành Manchester cũng cho Leicester mượn hậu vệ đa năng 20 tuổi Callum Doyle ở mùa giải vừa qua. Đảm nhận tốt cả 2 vai trò trung vệ lẫn hậu vệ trái, Doyle được ông thầy Maresca điền tên vào đội hình xuất phát trong 8 vòng đấu đầu tiên, trước khi không may phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối.

leicester-ngoai-hang-anh
Doyle gây ấn tượng khi khoác áo Leicester theo dạng cho mượn. Ảnh: Internet

Trong thành phần "Bầy sói" còn có 1 người cũ Man City khác là tiền đạo Kelechi Iheanacho. Đóng góp của chân sút Nigeria bị gián đoạn do bận dự AFCON giữa mùa, nhưng anh vẫn ghi 5 bàn thắng cho Leicester tại giải hạng Nhất Anh 2023-2024. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.