Lương quá cao, MU không thể bán đứt Jadon Sancho

VOH - Dù Jadon Sancho rất muốn quay trở lại Dortmund, nhưng mức lương của cầu thủ thuộc biên chế MU đã khiến CLB nước Đức phải rút lui trong thương vụ này.

Sau khi công khai phản đối HLV Erik ten Hag, tương lai của Jadon Sancho tại MU đã hoàn toàn chấm dứt. Cầu thủ chạy cánh người Anh được cho mượn tại CLB cũ Dortmund vào thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Trở lại "mái nhà xưa", Sancho thi đấu tương đối ổn định và có những đóng góp tích cực giúp đội bóng vàng - đen cải thiện thành tích. Cá nhân Jadon Sancho cũng công khai bày tỏ nguyện vọng được trở lại khoác áo Dortmund, sau 2 năm rưỡi thất bại Man United.

MU-Sancho
Sancho đang hạnh phúc tại Dortmund sau khi đánh mất tương lai tại Old Trafford. Ảnh - Internet

Về phía MU, CLB này được cho là sẵn sàng bán rẻ Sancho nhằm giảm thiểu gánh nặng quỹ lương. Tuy nhiên, chính mức lương quá cao mà Sancho nhận được tại MU đang là rào cản lớn khiến họ không thể bán đứt anh.

Theo Ruhr Nachrichten - Nhà báo thân Dortmund, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park không hề có ý định mua lại Sancho, mà nguyên nhân chính đến từ mức lương của cầu thủ này. Theo truyền thông Anh, Sancho sở hữu mức thu nhập 350 ngàn bảng/tuần, trong khi đó, báo Đức thì lại cho rằng thực tế mức lương của cầu thủ này chỉ rơi vào khoảng 250 ngàn bảng/tuần, tương đương khoảng hơn 18 triệu bảng/năm.

MU-Sancho
Mức lương mà Sancho đang nhận tại MU giờ đây lại trở thành rào cản khiến cầu thủ này khó lòng chuyển sang đội bóng khác. Ảnh - Internet

Dẫu vậy, dù là bất kỳ con số nào đi nữa, nó cũng vượt quá trần lương của Dortmund, và nếu mua đứt Sancho, quỹ lương của CLB sẽ bị phá vỡ hoàn toàn. Các cầu thủ hưởng lương cao nhất Dortmund hiện tại như Gregor Kobel và Niklas Sule cũng chỉ có mức thu nhập xấp xỉ 9-10 triệu bảng mỗi năm.

Không chỉ Dortmund, nhiều CLB khác tại châu Âu cũng e ngại trước mức lương quá cao của Sancho và từ bỏ ý định mua cầu thủ này.

Chính vì vậy, trừ khi Sancho chấp nhận giảm rất sâu mức thu nhập của mình, thì không có cơ hội nào để MU lẫn tiền đạo người Anh có thể cắt đứt mối "nghiệt duyên" này ngay trong mùa hè tới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.