Hủy diệt ông lớn Hàn Quốc, U23 Indonesia thiết lập kỷ lục mà U23 Việt Nam không thể mơ tới

VOH - U23 Indonesia tiếp tục hành trình kỳ diệu của mình tại VCK U23 châu Á với việc xô đổ hàng loạt kỷ lục.

Rạng sáng ngày 26/4, lượt trận Tứ kết U23 châu Á đã chứng kiến một bất ngờ chấn động, khi U23 Indonesia đánh bại ứng cử viên vô địch U23 Hàn Quốc để giành tấm vé lọt vào Bán kết.

Đội bóng xứ vạn đảo thậm chí còn thi đấu lấn lướt hơn hẳn đối thủ trong 120 phút chính thức, nhưng sự non kinh nghiệm và phung phí cơ hội của các cầu thủ U23 Indonesia đã tạo điều kiện để U23 Hàn Quốc vùng lên gỡ hòa 2-2. Dẫu vậy, trên chấm luân lưu, các học trò của HLV Shin Tae Yong cũng đã xuất sắc đánh bại đối thủ sau 12 loạt sút đầy cân não, với tỉ số 11-10.

u23-chau-a
U23 Indonesia tạo nên cơn địa chấn trước U23 Hàn Quốc - Ảnh: Internet

Trận thắng của U23 Indonesia không chỉ giúp đội bóng này tiến gần hơn tới mục tiêu giành vé dự Olympic, mà còn phá vỡ hàng loạt kỷ lục.

Cụ thể, U23 Indonesia đã trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử VCK U23 châu Á, lọt vào Bán kết ngay trong giải đấu đầu tiên được tham dự - Một chiến tích mà ngay cả những "anh cả" của bóng đá khu vực như Việt Nam hay Thái Lan cũng không thực hiện được. Cái tên trước đó đạt được thành tích này là U23 Qatar năm 2016. 

u23-chau-a-2
Đội bóng của ông Shin Tae Yong xô đổ hàng loạt kỷ lục - Ảnh: Internet

Ngoài ra, đội bóng có biết danh "Garuda" này cũng là đại diện thứ 2 của Đông Nam Á góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất của một VCK U23 châu Á. Đội tuyển còn lại sở hữu thành tích này chính là U23 Việt Nam tại Thường Châu năm 2018.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.