HLV Hoàng Anh Tuấn cảnh báo U23 Việt Nam trước trận quyết chiến Malaysia

VOH - HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu U23 Việt Nam phải tập trung cao độ, nỗ lực làm việc và cố gắng hướng đến kết quả tốt nhất ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Malaysia.

Sau lượt trận ra quân bảng D VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam tạm thời dẫn đầu với 3 điểm với hiệu số +2. U23 Uzbekistan cũng có cùng số điểm và hiệu số nhưng xếp sau do kém hơn 1 bàn thắng ghi được. U23 Kuwait và U23 Malaysia chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

Ở lượt trận thứ 2, “Những chiến binh sao vàng” sẽ đối đầu với U23 Malaysia, mục tiêu của toàn đội không gì ngoài chiến thắng để có thể sớm đoạt vé đi tiếp vào Tứ kết. Trận đấu còn lại của bảng D là cuộc chiến giữa đương kim á quân với U23 Kuwait, chiến thắng là điều khó lọt khỏi tay đội bóng Trung Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò phải thật tập trung để tránh sai lầm trước U23 Malaysia - Ảnh: VFF
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò phải thật tập trung để tránh sai lầm trước U23 Malaysia - Ảnh: VFF

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Nhưng mỗi giải đấu mỗi khác. Các con số thống kê chỉ mang tính lý thuyết, nhưng phần nào cũng có tác động tốt đến tâm lý các cầu thủ. Như tôi nói ngay từ đầu, chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Chúng tôi phải tập trung cao độ, nỗ lực làm việc và cố gắng hướng đến kết quả tốt nhất”.

Trong lịch sử đối đầu, U23 Việt Nam luôn giành được kết quả thuận lợi trước U23 Malaysia. Ở lần gần nhất hai đội gặp nhau, U23 Malaysia thua U23 Việt Nam 1-2 ở vòng bảng SEA Games 32. “Hổ Mã Lai” trước đó thua 1-4 ở Bán kết U23 Đông Nam Á 2023, 0-2 ở vòng bảng U23 châu Á 2022 và 0-1 ở Bán kết SEA Games 31.

Ông thầy người Khánh Hòa cũng cảnh báo các học trò: "Ở trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait, chúng tôi còn nhiều điều phải cân nhắc, nhìn nhận lại và chỉnh sửa. Chính vì thế, chắc chắn tôi sẽ phải dặn dò các cầu thủ không thể mắc sai lầm như ở trận mở màn, khi U23 Việt Nam đối đầu U23 Malaysia".

U23 Việt Nam tích cực tập luyện trước trận gặp U23 Malaysia - Ảnh: VFF
U23 Việt Nam tích cực tập luyện trước trận gặp U23 Malaysia - Ảnh: VFF

Nói về những tình cảm của người hâm mộ ở Qatar hay tại quê hương Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Sau trận đấu vừa rồi, tôi có được biết người hâm mộ Việt Nam trong nước lẫn tại Qatar rất vui, có lời chia sẻ tích cực về U23 Việt Nam.

Trong số đó, vẫn có một số thông tin chia sẻ về những điều chưa tốt của U23 Việt Nam. Nhưng những điều ấy đều thể hiện sự yêu mến của khán giả, người hâm mộ với đội tuyển. Tôi hy vọng người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ đội tuyển. Đó là sức mạnh để U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn trong chặng đường sắp tới tại vòng chung kết U23 châu Á 2024”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính toán mọi phương án và cùng các cầu thủ sẵn sàng đấu Malaysia. Sáng 19/4, đội đã họp kỹ thuật, mổ băng rút kinh nghiệm từ trận thắng Kuwait sau đó phân tích đối thủ Malaysia.

Do ban tổ chức không cho tập thử sân thi đấu nên các cầu thủ U23 Việt Nam được tham quan, đi thử mặt cỏ sân Khalifa International - nơi diễn ra trận gặp Malaysia (20h00 ngày 20/04). Sau đó, đội bước vào buổi tập chiều 19/4 ở sân tập quen thuộc Al Erssal.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.