Ghi bàn gấp đôi Saka và Isak, Haaland giúp Man City tiến sát đến danh hiệu Ngoại hạng Anh

VOH - Erling Haaland vẫn đang là vua dội bom số 1 Ngoại hạng Anh kể từ khi gia nhập CLB Man City.

Erling Haaland vừa lập cú poker giúp Man City hạ Wolves dễ dàng trên sân nhà Etihad. Kết quả này đưa thầy trò Pep Guardiola tiến gần hơn với danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp. 

Cá nhân tiền đạo sinh năm 2000 cũng có bước đột phá trong cuộc đua chiếc giày vàng khi bỏ xa đối thủ cạnh tranh Cole Palmer lên thành 3 bàn cách biệt. Bất chấp chấn thương làm ảnh hưởng đáng kể ở mùa này, Erling Haaland vẫn kịp để lại 25 bàn thắng sau 28 trận. 

Haaland đang lấy lại phong độ ghi bàn - Ảnh: Internet
Haaland đang lấy lại phong độ ghi bàn - Ảnh: Internet

Có thể nói, Erling Haaland vẫn đang làm tốt khâu kết thúc ở The Citizens mùa này. Theo thống kê từ Squawka, cựu tiền đạo Dortmund vẫn chễm trệ vị trí số 1 trong khả năng săn bàn tại Ngoại hạng Anh kể từ khi đặt chân đến đây thi đấu. 

Cự thể, Erling Haaland đã ghi 61 pha lập công, bỏ xa người đứng thứ 2 là Salah hơn 20 bàn hay gấp đôi những gì Bukayo Saka làm được trong màu áo Arsenal ở 2 mùa gần đây. 

Haaland đích thị là cỗ máy săn bàn đáng sợ của Man City - Ảnh: Squawka
Haaland đích thị là cỗ máy săn bàn đáng sợ của Man City - Ảnh: Squawka

Ngôi sao 24 tuổi cũng sở hữu số hattrick (6), đánh đầu (11) và penalty (13) thành bàn nhiều nhất trong 2 mùa giải gần đây. 

Phong độ thăng hoa ở giai đoạn cuối này của Erling Haaland rõ ràng là tín hiệu đáng mừng với NHM Man City. CLB nửa xanh thành Manchester cần thắng 3 trận đấu cuối để chắc suất giành lấy ngai vàng Ngoại hạng Anh và Pep Guardiola đang sở hữu một họng pháo hạng nặng lúc này.  

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.