De Bruyne tái hiện siêu phẩm kinh điển của Van Persie, Man City "nghiền nát" Brighton

VOH - Man City áp đảo Brighton và "huỷ diệt" đội chủ nhà 4 bàn không gỡ, trong ngày Kevin De Bruyne lần đầu đánh đầu lập công tại Ngoại hạng Anh.

Diễn biến trận đấu Brighton vs Man City

Hành quân đến Amex, Man City chủ động pressing tầm cao, khắc chế lối chơi triển khai bóng từ tuyến dưới của Brighton. Áp lực từ các vị khách khiến đội chủ nhà bối rối và mắc không ít sai lầm chuyền hỏng bên phần sân nhà.

Không cần quá nhiều thời gian để "Cityzens" tìm được bàn mở tỷ số. Phút 17, Phil Foden chọc khe xẻ nách cho Kyle Walker thoát xuống bên hành lang phải. Hậu vệ người Anh tạt bóng cho Kevin De Bruyne phi thân, tái hiện cú đánh đầu ghi bàn kinh điển của Robin van Persie tại VCK World Cup 2014.

de-bruyne-man-city
De Bruyne lần đầu đánh đầu ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Chỉ 9 phút sau, đến lượt Foden điền tên lên bảng điện tử. Ngòi nổ số 47 mang về quả sút phạt trực tiếp cho Man City và cũng chính anh là người thực hiện. Bóng chạm người Pascal Gross đổi hướng vào lưới, làm bó tay thủ môn Jason Steele.

Màn oanh tạc của "Cityzens" trong hiệp một vẫn chưa dừng lại. Phút 34, Valentin Barco lóng ngóng trước sức ép pressing phía đối thủ, để rồi bị Bernardo Silva cắt bóng ở vị trí nguy hiểm. Bóng tìm đến Foden và tuyển thủ Anh dễ dàng đánh bại Steele, hoàn tất cú đúp cho bản thân.

3-0 là kết quả của 45 phút đầu tiên. Sau giờ nghỉ, Brighton cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy khi chưa tìm được bàn thắng, đội chủ nhà lại bị đối thủ khai thác khoảng trống phía sau.

alvarez-man-city
Man City "nghiền nát" Brighton. Ảnh: Internet

Phút 62, Ederson phất bóng vượt tuyến cho Walker băng lên từ sân nhà đến tận vòng cấm "Chim mòng biển". Thủ quân Man City bị với sau khi ngoặt bóng loại bỏ Barco, nhưng vẫn nhanh chân hơn pha lao ra của Steele và kịp thời đẩy bóng sang cho Julian Alvarez. Tiền đạo Argentina thoải mái đệm bóng vào khung thành đã mở toang, chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài từ cuối tháng 1 tại Ngoại hạng Anh.

Brighton bế tắc trong những pha xử lý cuối cùng và không thể ghi được dù chỉ bàn danh dự. Thậm chí "Cityzens" suýt có bàn thắng thứ 5, nếu Jeremy Doku không phung phí thời cơ đối mặt thủ môn đối phương. Dù sao với trận đại thắng 4-0, nhà đương kim vô địch cũng đã qua mặt Liverpool và phả hơi nóng vào Arsenal trên đỉnh BXH.

Đội hình chính trận Brighton vs Man City 

  • Brighton: Steele - Veltman, Van Hecke, Dunk, Barco - Gross, Baleba - Lallana, Moder, Joao Pedro - Welbeck.
  • Man City: Ederson - Walker , Akanji, Ake, Gvardiol - Rodri, Kovacic - De Bruyne, Bernardo, Foden - Alvarez.

Xem highlights trận Brighton vs Man City 

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Brighton vs Man City 

thong-ke-man-city

Chấm điểm trận Brighton vs Man City

cham-diem-man-city

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

foden-man-city
Foden nâng số pha lập công ở Ngoại hạng Anh 2023-2024 lên con số 16. Ảnh: Internet

Khởi xướng bàn mở tỷ số và lập cú đúp bàn thắng, Foden là ngôi sao rực sáng nhất tại Amex. Anh được Whoscored chấm 9 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.