Đẳng cấp như De Bruyne, nghỉ nửa năm nhưng vẫn trở thành Vua kiến tạo số 1 Ngoại hạng Anh

VOH - Kevin de Bruyne đã vượt mặt mọi cầu thủ để trở thành chân chuyền kiến tạo hay nhất Ngoại hạng Anh.

Man City vừa giành chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ tiếp tục bám đuổi Arsenal và còn lợi thế 1 trận chưa thi đấu trong tay. 

Góp công lớn cho thắng lợi này phải kể đến Kevin de Bruyne. Sao tuyển Bỉ dễ dàng lập cú đúp kiến tạo để Erling Haaland và Josko Gvardiol lập công. 

dang-cap-nhu-de-bruyne-nghi-nua-nam-nhung-van-tro-thanh-vua-kien-tao-so-1-ngoai-hang-anh 12
De Bruyne đã có 18 lần thực hiện hơn 1 kiến tạo trong 1 trận đấu - Ảnh: Opta

Kevin de Bruyne đã nâng con số đường chuyền thành bàn của anh ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/2024 lên 15, qua đó, tiền vệ người Bỉ lại một lần nữa ngự trị trên đỉnh BXH vua kiến tạo của giải đấu. 

Đáng nói hơn nữa, Kevin chỉ mất có 21 trận đấu để đạt được con số này. Tiền vệ sinh năm 1991 đã bỏ lỡ giai đoạn nửa đầu mùa giải vì chấn thương, và chỉ trở lại ở giai đoạn 2.

dang-cap-nhu-de-bruyne-nghi-nua-nam-nhung-van-tro-thanh-vua-kien-tao-so-1-ngoai-hang-anh 1
Tiền vệ người Bỉ vẫn đủ sức gây tầm ảnh hướng lớn tại Man City - Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, sao Man City còn vượt mặt tất cả huyền thoại Ngoại hạng Anh để dẫn đầu về số lần có hơn 1 kiến tạo trong 1 trận đấu. Opta cho biết, De Bruyne đã sở hữu 18 lần làm được điều này tại giải đấu số 1 nước Anh. 

Với phong độ vẫn chưa cho thấy sự hụt hơi về tuổi tác, khả năng Man City trói chân De Bruyne bằng 1 bản hợp đồng mới vào cuối mùa rất cao. The Citizens cần sớm đưa ra đề nghị bởi Al-Nassr đang được cho sẵn sàng làm mọi cách để sở hữu tiền vệ này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.