CHÍNH THỨC! Thua Bayern Munich, Arsenal mất vé dự siêu giải đấu mới

VOH - Arsenal đã không thể giành suất góp mặt ở FIFA Mundial de Clubes 2025 cùng Man City và Chelsea.

Hành quân đến Allianz Arena tái đấu Bayern Munich, Arsenal phải hứng chịu kết cục xấu nhất. Cú đánh đầu ghi bàn của Joshua Kimmich trong hiệp hai đã đặt dấu chấm hết lên hành trình của "Pháo thủ" tại Cúp C1 mùa này.

Bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu, đội chủ sân Emirates chính thức vắng mặt ở giải đấu lớn cấp độ CLB vào năm sau. Đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt sẽ không được tham dự FIFA Mundial de Clubes, đấu trường được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cải tiến từ FIFA Club World Cup.

arsenal-fifa
Arsenal mất suất dự giải đấu mới. Ảnh: Internet

FIFA Mundial de Clubes 2025 quy tụ tổng cộng 32 đội bóng tranh tài. Châu Âu có 12 suất và sau thất bại của Arsenal, tấm vé cuối cùng đã thuộc về CLB nước Áo Red Bull Salzburg.

Như vậy ở giải đấu liên lục địa năm sau, Ngoại hạng Anh có 2 đại diện là Man City và Chelsea. Real Madrid, Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Bayern Munich, Dortmund (Đức), PSG (Pháp), Inter Milan, Juventus (Ý) và Benfica, Porto (Bồ Đào Nha) là chủ nhân các suất còn lại.

fifa-club-world-cup
FIFA Club World Cup được mở rộng quy mô thành FIFA Mundial de Clubes. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, FIFA Mundial de Clubes 2025 đã xác định được 24/32 suất đến Mỹ vào mùa hè năm sau. Các tấm vé cuối dành cho 4 đội vô địch CAF Champions League, AFC Champions League, Concacaf Champions Cup, CONMEBOL Libertadores, 2 đội có thứ hạng cao nhất khu vực CONMEBOL, 1 đại diện CAF và 1 CLB của nước chủ nhà Mỹ.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.