Bùi Vĩ Hào được AFC bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận sau cú đúp để đời

VOH - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait trong ngày ra quân bảng D VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam có màn thể hiện không thật sự tốt trong hiệp 1 trận ra quân bảng D VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Kuwait. Dù được chơi hơn người và là đội vượt lên dẫn trước nhưng đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn lại không thể bảo toàn được những lợi thế để rồi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với tỷ số hòa 1-1 và quân số tương đương là 10 người.

HLV người Khánh Hòa có những sự điều chỉnh trong hiệp 2 và nó đã mang lại hiệu quả tích cực. Vào sân ngay sau giờ nghỉ, Bũi Vĩ Hào nhanh chóng tỏa sáng với bàn thắng đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn lại 2-1 ở phút 47, trước khi hoàn tất cú đúp ở phút 76, giúp đội nhà thắng chung cuộc 3-1.

Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Kuwait - Ảnh: internet
Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Kuwait - Ảnh: internet

Cú đúp bàn thắng đầy ấn tượng giúp Vĩ Hào được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Với chiến thắng này, U23 Việt Nam tạm chiến ngôi đầu bảng D với cùng 3 điểm nhưng hơn U23 Uzbekistan về chỉ số phụ.

"Tôi rất vui khi ghi được 2 bàn thắng, góp phần vào chiến thắng của đội nhà", Bùi Vĩ Hào vui mừng chia sẻ sau trận đấu. “Hiệp 1, chúng tôi có lợi thế dẫn bàn nhưng không may bị thẻ đỏ và penalty nên thế trận trở nên khó khăn. Sang hiệp 2, toàn đội nỗ lực và quyết tâm để thắng chung cuộc 3-1”.

Bùi Vĩ Hào sinh 2003, là tiền đạo khoác áo CLB Bình Dương và U23 Việt Nam. Anh trưởng thành từ các đội tuyển trẻ quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, là hạt nhân trong chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023 của U23 Việt Nam.

Vĩ Hào được AFC bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - Ảnh: internet
Vĩ Hào được AFC bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - Ảnh: internet

Tại U23 Việt Nam, Vĩ Hào cũng là một trong số ít cầu thủ đang có phong độ ổn định ở đấu trường cao nhất giải quốc nội. Mùa giải 2023/24 cầu thủ này đã chơi 14 trận cho Bình Dương với tổng 890 phút và góp công 1 bàn thắng.

Vĩ Hào sở hữu một chiều cao ấn tượng lên đến 1m80. Dù có xuất phát điểm là một tiền đạo cắm, Bùi Vĩ Hào cũng có thể thi đấu như một tiền đạo cánh trái.

Theo thống kê từ trang Transfermarkt, Bùi Vĩ Hào đang là cái tên có giá trị cao nhất trong đội hình U23 Việt Nam với mức giá 125.000 euro, vượt hơn hẳn những cái tên từng giành suất đá chính ở tuyển Việt Nam thời HLV Troussier như Nguyễn Thái Sơn hay Nguyễn Đình Bắc.

U23 Việt Nam tiếp tục hành trình tại VCK U23 châu Á 2024 khi đối đầu U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng D vào ngày 20/4. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.