"Bộ não" một thời trong BHL MU dẫn dắt CLB lên chơi Ngoại hạng Anh

VOH - Cựu trợ lý MU, Kieran McKenna xuất sắc lèo lái Ipswich Town tái xuất Ngoại hạng Anh sau 22 năm chờ đợi.

Hạ gục Huddersfield Town 2 bàn trắng, Ipswich Town chính thức giành ngôi á quân Championship. Đội chủ sân Portman Road vượt qua Leeds United lẫn Southampton, đoạt tấm vé thứ hai thăng hạng trực tiếp lên Ngoại hạng Anh sau Leicester City.

Đáng chú ý khi Ipswich chỉ mới lên chơi ở Championship 2023-2024 từ League One. "Kiến trúc sư" trong hành trình thăng hạng liên tiếp của đội bóng này là 1 người cũ MU, Kieran McKenna.

ipswich-mckenna
Thuyền trưởng trẻ McKenna dẫn dắt Ipswich trở lại Ngoại hạng Anh sau hơn 2 thập kỷ. Ảnh: Internet

McKenna từng có 5 năm làm việc tại "Quỷ đỏ" trong nhiều vai trò, từ HLV đội trẻ đến trợ lý trong Ban huấn luyện của 3 đời HLV Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick. Cả 3 cựu thuyền trưởng MU đều đánh giá cao năng lực của chiến lược gia 37 tuổi.

Tiếp quản băng ghế chỉ đạo Ipswich hồi năm 2021, McKenna từng bước giúp đội chủ sân Portman Road cải thiện phong độ. Từ CLB 3 năm liền loay hoay ở các vị trí giữa BXH, Ipswich lập tức lên hạng trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của triều đại tân thuyền trưởng.

kieran-mckenna
McKenna chứng minh tài cầm quân sau thời gian tích luỹ kinh nghiệm tại MU. Ảnh: Internet

Nhà báo Andy Mitten tiết lộ do khả năng tài chính eo hẹp, Ipswich không thể chiêu mộ nhiều ngôi sao trong đội hình. Phải xoay xở với một trong những lực lượng có quỹ lương thấp nhất Championship nhưng cuối cùng, McKenna vẫn lèo lái các học trò tái xuất giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sau 22 năm.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.