BLĐ Man City điền tên Arteta và 4 ứng viên vào danh sách kế nhiệm Pep

VOH - Mikel Arteta, Xabi Alonso và Roberto De Zerbi là những phương án dự phòng của Man City trong trường hợp chia tay HLV Pep Guardiola.

Sau 8 năm gắn bó, hợp đồng hiện tại của HLV Pep Guardiola với Man City sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau. "Cityzens" muốn tiếp tục gắn bó với chiến lược gia Tây Ban Nha, nhưng đồng thời cũng phải tính toán các phương án dự phòng trong trường hợp Pep lựa chọn chia tay.

Nguồn tin Graeme Bailey của HITC tiết lộ BLĐ nửa xanh thành Manchester đã xác định Mikel Arteta là ứng viên tiềm năng kế nhiệm Pep. Thuyền trưởng Arsenal từng có thời gian làm trợ lý HLV tại Etihad và rất được những người đứng đầu Man City ngưỡng mộ.

arteta-pep
BLĐ Man City "chấm" Arteta thay thế Pep. Ảnh: Internet

Khá trùng hợp khi giao kèo của Arteta tại Emirates cũng sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2025. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho "Cityzens" đón HLV 42 tuổi tái xuất, trong bối cảnh "Pháo thủ" đang ra sức thuyết phục ông đặt bút ký kết thỏa thuận mới.

Ngoài Arteta, danh sách tiềm năng thay thế Pep của Man City còn có 2 cái tên nặng ký khác là thuyền trưởng Brighton, Roberto De Zerbi cùng HLV Bayer Leverkusen, Xabi Alonso. Bên cạnh đó, 2 người cũ Enzo Maresca và Vincent Kompany cũng có khả năng trở về tiếp quản băng ghế chỉ đạo trong tương lai.

arteta-man-city
Alonso và De Zerbi cùng lọt vào tầm ngắm của Man City. Ảnh: Internet

Maresca đang lèo lái Leicester City sắp quay lại Ngoại hạng Anh, sau khi rời ban huấn luyện "Cityzens" hè năm ngoái. Kompany cũng rất thấu hiểu nửa xanh thành Manchester với tư cách huyền thoại CLB.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.