Barca phơi áo trước PSG ngay trên sân nhà trong ngày trò cưng của Xavi hóa tội đồ

VOH - Khởi đầu vô cùng thuận lợi với bàn thắng mở điểm, nhưng mọi thứ đã đảo chiều quá nhanh với Barca sau tấm thẻ đỏ tai hại.

Diễn biến trận Barca vs PSG

Có lợi thế về mặt tỉ số sau trận lượt đi, lại được tiếp thêm điểm tựa tinh thần nhờ được chơi trên sân nhà, Barca tiếp cận trận đấu lượt về Tứ kết Cúp C1 với một tâm thế vô cùng tự tin. Giai đoạn đầu trận chứng kiến sự áp đảo trong mặt trận tấn công của đội chủ nhà.

Và chỉ mất đúng 12 phút, Barca đã có bàn mở tỉ số, Lamine Yamal đột phá tự tin ở hành lang biên phải sau đó căng ngang cực kỳ khó chịu để Raphinha cắt mặt đệm bóng ghi bàn. 

Phải tới phút thứ 25, PSG mới có được tình huống hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 5 phút sau, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra. Araujo phòng ngự cực kỳ bị động, không tổ chức bẫy việt vị, cũng không theo kèm Barcola. Để rồi khi tiền đạo của PSG nhận bóng và thoát xuống đầy thuận lợi, hậu vệ người Uruguay đã buộc phải truy cản trái phép và lĩnh một tấm thẻ đỏ.

barca-psg
Đang dẫn bàn và có một thế trận thuận lợi, mọi thứ bỗng sụp đổi với Barca sau thẻ đỏ tai hại của Araujo - Ảnh: Internet

PSG nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người để san bằng tỉ số. Phút thứ 40, từ một tình huống căng bóng đầy khó chịu vào vòng cấm Barca, người cũ Dembele băng vào dứt điểm tung nóng lưới Ter Stegen, quân bình tỉ số trận đấu lượt về.

Việc mất người từ sớm khiến hệ thống phòng ngự của Barca hoàn toàn vỡ vụn. Phút thứ 55, sau một tình huống triển khai tấn công của PSG, toàn bộ các cầu thủ Barca bị hút hết vào khu vực cấm địa, để lộ tuyến 2 vô cùng trống trải. Bóng bật ra đúng vào vị trị của Vitinha, và trong tư thế không bị ai kèm, tiền vệ của PSG tung cú sút chìm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1.

Cơn ác mộng thực sự đã đến với Barca ở phút thứ 59. Tiếp tục là Dembele khiến cầu trường Nou Camp câm lặng, với một tình huống đi bóng và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mbappe không mắc một sai lầm nào để nâng tỉ số lên 3-1.

Trong tình thế không còn gì để mất, Barca tràn lên tấn công và có được một vài tình huống dứt điểm nguy hiểm trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Nhưng như vậy là chưa đủ để tạo nên điều thần kỳ, để rồi, như một hệ quả tất yếu. Bàn thắng thứ 4 đến với đội khách trong một tình huống phản công nhanh, kết liễu hoàn toàn hi vọng lội ngược dòng của thầy trò HLV Xavi.

barca-psg
Mbappe tỏa sáng với một cú đúp giúp PSG nhấn chìm Barca - Ảnh: Internet

Thua trận 1-4 ngay tại sân nhà, Barca tiếp tục ôm hận trước PSG và Mbappe. Trong khi đó, với tổng tỉ số 6-4 sau hai lượt trận, đoàn quân của HLV Luis Enrique sẽ là cái tên tiếp theo tiến vào Bán kết Cúp C1 năm nay. Đối thủ của họ là Dortmund - Đội bóng cũng vừa có một màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Atletico Madrid.

Đội hình chính trận Barca vs PSG

  • Barca: Ter Stegen, Kounde, Araujo, Cubarsi, Joao Cancelo, Gonzalez, de Jong, Gundogan, Yamal, Lewandowski, Raphinha.
  • Barcelona: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Hernandez, Nuno Mendes, Zaire Emery, Vitinha, Fabian, Dembele, Mbappe, Barcola.

Xem Highlights trận Barca vs PSG

Xem Highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Barca vs PSG

barca-psg

Chấm điểm trận Barca vs PSG

barca-psg

Cầu thủ hay nhất trận Barca vs PSG

Với 1 bàn thắng và 1 quả phạt đền kiếm được, Ousmane Dembele được SofaScore chấm 8,2 điểm, là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Barca vs PSG.

barca-psg

 
 
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.