Arteta sửa chữa sai lầm phản tác dụng với Havertz, Tottenham khó có cửa hạ Arsenal?

VOH - Paul Merson tự tin dự đoán Arsenal đánh bại Tottenham, sau khi HLV Mikel Arteta tìm được vị trí tối ưu của Kai Havertz.

Tâm điểm làng túc cầu tối nay đổ dồn về thành London, nơi diễn ra trận derby thủ đô xứ sương mù giữa Tottenham và Arsenal. Trước thềm màn đại chiến, chuyên gia Paul Merson đã đưa ra dự đoán kết quả qua Sportskeeda.

Cựu tiền đạo "Pháo thủ" tự tin vào viễn cảnh đội bóng cũ ca khúc khải hoàn: "Tôi sẽ sốc nếu Arsenal không thắng trận, Tottenham không thể đánh bại họ".

tottenham-arsenal
Merson nhận định "Spurs" khó có khả năng hạ gục "Pháo thủ". Ảnh: Internet

Theo phân tích của Merson, đội chủ sân Emirates đã tìm ra đội hình tối ưu để cụ thể hoá mục tiêu toàn thắng cả 4 trận Ngoại hạng Anh cuối cùng: "Arsenal từng bị phản tác dụng khi thay đổi đội hình bằng cách kéo Havertz lùi lại tuyến giữa để lấy chỗ cho Gabriel Jesus".

"Những tuần gần đây, họ đã trở lại với phương án Havertz đá cao nhất và Thomas Partey - Declan Rice - Martin Odegaard kết hợp nơi trung tuyến. Đó là đội hình mà họ phải duy trì trong phần còn lại của mùa giải!".

havertz-jesus-arsenal
HLV Mikel Arteta sửa chữa sai lầm hoán đổi vị trí của Havertz. Ảnh: Internet

Nhận định của Merson hoàn toàn có cơ sở. Hồi giữa tuần này, Arsenal đã "huỷ diệt" Chelsea 5 bàn không gỡ cũng trong khuôn khổ derby thành London với bộ tứ Havertz - Partey - Rice - Odegaard cùng đá chính.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.