5 điểm nhấn lượt về Tứ kết Cúp C1: Arsenal quá "non" | Nhà vua vạn tuế!

VOH - Loạt trận lượt về Tứ kết Cúp C1 khép lại cũng là lúc lộ diện 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này.

Arsenal vẫn bị Bayern "át vía"

arsenal-2
Arsenal quá non nớt trước Bayern - Ảnh: Internet

Đối mặt với một đội hình Bayern bị đánh giá là "yếu nhất thập kỷ", Arsenal vẫn không thể tạo nên kỳ tích trước đối thủ kỵ rơ. Đoàn quân của HLV Arteta đã không thể áp đặt được lối chơi vốn có và hoàn toàn bị động trước sức tấn công của Bayern.

Việc sở hữu một lực lượng quá mỏng, lại phải đương đầu với lịch thi đấu dày đặc khiến các trụ cột của Arsenal không có được thể trạng tốt nhất. Nhưng lý do đó có lẽ cũng không bao biện được cho việc các cầu thủ Arsenal vẫn chỉ là những tay mơ ở đấu trường C1.

Ẩn số Dortmund

Sau 11 năm, Dortmund mới lại lọt vào Bán kết Cúp C1. Nhìn vào hành trình chật vật của đội bóng vàng - đen ở mùa giải năm nay, đây có thể là một kết quả vượt ngoài mong đợi của người hâm mộ.

Trong lần gần nhất lọt top "Tứ hùng châu Âu", Dortmund từng hủy diệt cả Real Madrid của Jose Mourinho tại Bán kết C1 mùa 2012/2013, dù trước đó họ còn suýt bị đội bóng vô danh Malaga loại khỏi Tứ kết.

Chính vì lẽ đó, ngay cả khi thầy trò HLV Edin Terzic có bị đánh giá là cái tên yếu nhất trong số 4 đội lọt vào Tứ kết, thì cả PSG lẫn Real Madrid hay Bayern Munich cũng cần phải đề cao cảnh giác khi đối đầu với đội bóng này.

PSG khó tạo nên kỳ tích nếu vẫn đá như trận gặp Barca

Trong số 4 đội bóng lọt vào Bán kết, PSG là cái tên duy nhất chưa từng đăng quang tại đấu trường C1. Cái cách mà đội bóng này vượt qua Barca ở Tứ kết cũng chưa thực sự thuyết phục, khi thầy trò HLV Xavi chỉ thực sự bị đánh bại sau khi mất người vì thẻ đỏ.

Những vấn đề âm ỉ trong phòng thay đồ và cái mác "trọc phú" có lẽ sẽ là những yếu tố ngăn cản PSG tiếp tục tiến xa. Ngay cả khi vượt qua được Dortmund ở Bán kết, họ cũng sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đối mặt với 2 ông kẹ của đấu trường châu Âu là Real hoặc Bayern ở trận đấu cuối cùng.

Real Madrid xứng danh "Nhà vua C1"

real
Real Madrid thể hiện bản lĩnh của ông vua C1 - Ảnh: Internet

Với việc loại Man City trên chấm 11m, Real Madrid thêm một lần nữa đánh bại một nhà Đương kim vô địch C1. Lần gần nhất họ làm được điều này, cũng là ở vòng Tứ kết, trước Chelsea mùa giải 2021/2022.

Trong cuộc đối đầu với đoàn quân của Pep Guardiola, Real Madrid đã bị dồn ép về mặt thế trận trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, việc có được bàn thắng sớm cũng như sự tập trung và bản lĩnh của các cầu thủ đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trụ vững suốt 120 phút, để rồi thành công lật đổ Man City trên chấm luân lưu.

Những trận đấu có sự góp mặt của Real tại Cúp C1 dường như không có chỗ cho những con số thống kê vô nghĩa. Dù trong bất kỳ tình cảnh nào, đội bóng đang sở hữu 14 danh hiệu vô địch châu Âu này vẫn biết cách giành lấy thứ mình cần, đó là kết quả thắng lợi chung cuộc.

Thomas Tuchel và cái duyên với Bán kết C1

Thomas Tuchel vừa thiết lập một kỷ lục cá nhân mới sau trận thắng Arsenal. HLV người Đức đã lọt vào Bán kết Cúp C1 với 3 đội bóng khác nhau, bao gồm PSG, Chelsea và Bayern.

Có thể thấy dù bị chỉ trích rất nhiều vì khiến Bayern Munich vuột mất những danh hiệu quốc nội, nhưng ở đấu trường châu Âu, Tuchel vẫn một HLV uy tín và vô cùng mát tay.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.