3 điểm "tiến hóa" của Declan Rice tại Arsenal giúp anh vươn tầm World Class

VOH - Arsenal đang giúp Declan Rice trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Gia nhập Arsenal với mức phí 105 triệu bảng Anh, Declan Rice đang dần chứng tỏ bản thân xứng đáng đến từng xu CLB phải chi trả cho mình. Cầu thủ người Anh là nhân tố chủ chốt giúp “Pháo thủ” dẫn đầu Ngoại hạng Anh lúc này. 

declan-rice-nan-gan-dong-doi-truoc-dai-chien-man-city-hung-ho-tuyen-bo-truat-ngoi-vuong-doi-thu 1
Declan Rice đã vươn tầm đẳng cấp thế giới tại Arsenal - Ảnh: Internet

Declan Rice không chỉ chơi tốt trong vai trò của một số 6, anh còn có thể đảm nhận ở vị trí số 8. Tựu chung lại. tiền vệ người Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Sự linh hoạt này đã nâng tầm Declan Rice trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá châu Âu. Trái ngược với phong cách chơi bóng tại West Ham, ngôi sao 25 tuổi đã phát triển các kỹ năng mới để sánh ngang với các “bậc tiền bối” như Rodri hay Casemiro. 

Cỗ máy thu hồi bóng hoàn hảo

Tại Arsenal, Declan Rice vẫn được xếp chơi ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ. Song cầu thủ người Anh có thể thoải mái chơi rộng theo ý thích. 

Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của sao tuyển Anh vẫn là tìm cách thu hồi bóng nhanh nhất có thể rồi giao lên tuyến trên cho các cầu thủ tấn công xử lý. 

3-diem-tien-hoa-cua-declan-rice-tai-arsenal-giup-anh-vuon-tam-world-class 12
Declan Rice luôn hoạt động nhiệt huyết trên sân - Ảnh: The Sun

Không chỉ sở hữu thể chất mạnh mẽ cùng thân hình lực lưỡng. Declan Rice còn đặc biệt gây ấn tượng ở khả năng đưa ra quyết định trong việc thu hồi bóng. 

Cựu sao West Ham đọc trận đấu rất tốt và hiểu rõ khi nào nên tiến lên giành bóng và khi nào thì lùi lại chờ đối phương mắc sai lầm. 

Điều này giúp cho hàng phòng ngự “Pháo thủ” giảm bớt áp lực đáng kể khi các tình huống tấn công của đối thủ luôn bị cắt trước khi xâm nhập vào vòng 16m50 Arsenal. 

Khả năng tấn công cải thiện

Declan Rice hiện đang chơi cho một trong những CLB có lối đá kiểm soát tại Ngoại hạng Anh. Điều này đòi hỏi cầu thủ sinh năm 1999 phải biết cách giữ bóng và điều tiết chính xác. 

3-diem-tien-hoa-cua-declan-rice-tai-arsenal-giup-anh-vuon-tam-world-class 123
Rice giúp Arsenal chuyển hướng tấn công mạch lạc hơn - Ảnh: The Sun

Phẩm chất này của Declan Rice khá giống với những gì Rodri đang làm được trong màu áo Man City. Cầu thủ người Anh cũng thường xuyên đi bóng tạo đột biến hoặc thực hiện các đường chuyền mang tính sát thương cao cho đồng đội. 

Bình tĩnh trong mọi tình huống 

Declan Rice chính là chìa khóa trong việc giúp Arsenal triển khai bóng từ tuyến dưới. Cầu thủ người Anh giỏi trong việc thoát pressing và mạnh trâu khâu kéo bóng từ tuyến dưới lên trên. 

3-diem-tien-hoa-cua-declan-rice-tai-arsenal-giup-anh-vuon-tam-world-class 1
Declan Rice giúp Arsenal dễ dàng chuyển đổi trạng thái - Ảnh: The Sun

Việc phải thường xuyên nhận bóng ở khu vực rìa vòng cấm đòi hỏi cầu thủ phải có bản lĩnh thép. Bởi lẽ, chỉ cần một pha chạm bóng sai lầm, đối thủ sẽ ngay lập tức có cơ hội đối mặt với khung thành. 

Tuy nhiên, Declan Rice vẫn đang làm khá tốt cho đến lúc này và chưa từng mắc sai sót trong khâu nhận bóng từ tuyến dưới. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.