3 điểm nhấn loạt trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh: Cục diện "Tam mã" chấm dứt

VOH - Loạt trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh chứng kiến trật tự BXH tiếp tục bị đảo lộn.

Man City trở lại bộ mặt quen thuộc

Man-city
Man City khó lòng xảy chân ở giai đoạn cuối mùa giải - Ảnh: Internet

Chiến thắng hủy diệt trước Brighton ở lượt trận đá bù dù chưa thể giúp Man City chính thức quay trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, nhưng vốn liếng của họ vẫn là một trận chưa đấu, cùng khoảng cách chỉ 1 điểm với đội xếp trên là Arsenal.

Vắng Haaland, Pep đã có Phil Foden và Kevin de Bruyne thay nhau tỏa sáng. Việc thiếu đi nhiều trụ cột do chấn thương rõ ràng không khiến Man City suy yếu quá nhiều, bởi những ngôi sao còn lại vẫn đủ sức gồng gánh đội bóng.

Từng đó là quá đủ để đoàn quân của Pep Guardiola tái lập kịch bản quen thuộc, khi quyền tự quyết hoàn toàn nằm trong tay nửa xanh thành Manchester. Nếu thắng lượt trận đá bù còn lại, họ sẽ chính thức đòi lại ngôi đầu bảng. Với lịch thi đấu tương đối dễ thở trong phần còn lại của mùa giải, viễn cảnh Man City đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Liverpool giương cờ trắng

liverpool
Liverpool đã thua 2 trong 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Trong số 3 cái tên tạo nên cuộc đua tam mã hấp dẫn bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, Liverpool là cái tên gây bất ngờ nhất khi sa sút phong độ một cách khó hiểu chỉ trong vòng 6 tuần lễ.

Nếu trận thua Crystal Palace có thể tạm chấp nhận như một tai nạn, thì thất bại trước Everton đã chứng minh rằng Liverpool không xứng đáng giành được ngôi vô địch. Họ để thua trên sân của đại kình địch, thể hiện bộ mặt thiếu sức sống và không có được quyết tâm cao nhất. Có thể thấy ngay cả tâm lý của các cầu thủ cũng đã hoàn toàn buông xuôi, trái ngược với những phát biểu hùng hồn của họ trước truyền thông.

Về lý thuyết, thầy trò HLV Klopp vẫn còn cơ hội vô địch. Nhưng trận thua Everton không chỉ đơn thuần là một thất bại với 3 điểm bị đánh mất, mà nó đã hoàn toàn đánh gục tinh thần của The Reds. Liverpool có lẽ nên nghĩ tới việc bảo vệ vị trí an toàn trong top 4 hơn là mộng mơ tới chức vô địch ở thời điểm hiện tại.

Arsenal dù toàn thắng cũng khó vô địch

arsenal
Arsenal dù có phong độ cao nhưng cũng không còn quyền tự quyết - Ảnh: Internet

Càng phấn khích trước chiến thắng lịch sử của Arsenal trước Chelsea bao nhiêu, thì người hâm mộ Pháo thủ càng có lý do để tiếc nuối bởi thất bại tai hại trước Aston Villa hồi tuần trước bấy nhiêu.

Trận thua trên sân nhà ở vòng đấu trước đã lấy đi của Arsenal quá nhiều thứ, mà quan trọng nhất là quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Ngay cả khi toàn thắng các trận đấu còn lại, họ vẫn phải chờ đợi vào một cú xảy chân của Man City.

Tuy nhiên, một yếu tố đáng để kỳ vọng là nếu trường hợp Pháo thủ toàn thắng có thể xảy ra, thì họ đang vượt xa Man City về mặt hiệu số, và vì vậy, chỉ cần The Citizen có một trận hòa thôi là quá đủ để Arsenal giành lại thế chủ động.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.