178 pha rê bóng thành công: "Cặp cánh Man City tương lai" khuynh đảo trời Âu

VOH - Man City mùa tới sẽ sở hữu "cặp mũi khoan" Savio - Jeremy Doku khó phong toả đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Ở vòng 34 La Liga, Girona đã tạo cú sốc đánh bại Barca. Đè bẹp "Blaugrana" 4-2, đội chủ sân Montilivi chắc chắn có vị trí cao nhất lịch sử tham dự La Liga và đoạt vé góp mặt tại Cúp C1 mùa tới.

Trong chiến thắng vang dội của Girona, Savio tiếp tục đóng góp 1 kiến tạo. Ngòi nổ đã đạt thoả thuận gia nhập Man City cán mốc 10 bàn thắng, cùng 9 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công trên mọi đấu trường ở mùa giải 2023-2024.

savio-man-city
Savio sẽ là sự bổ sung đáng chờ đợi cho hàng công "Cityzens". Ảnh: Internet

Cập bến Etihad, Savio hứa hẹn kết hợp cùng Jeremy Doku tạo thành "đôi cánh" vô cùng đáng gờm của "Cityzens". Theo thống kê do Whoscored cung cấp, cả Doku lẫn Savio đều có tên trong Top 10 "máy rê bóng" xuất sắc nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

Tài năng Brazil đã có tổng cộng 91 lần dẫn bóng vượt qua đối thủ, còn tuyển thủ Bỉ cũng tạo ra 87 pha phô diễn kỹ thuật qua người thành công. Tại Ngoại hạng Anh, chỉ có duy nhất Mohammed Kudus của West Ham sở hữu thông số tốt hơn 2 cầu thủ sửa soạn trở thành đồng đội của nhau ở thành Manchester.

doku-savio
Top 10 cầu thủ rê bóng thành công nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ảnh: Whoscored

Vị trí sở trường của Savio trong màu áo Girona là chạy cánh trái. Doku cũng thường xuyên thi đấu bên hành lang này, nhưng đồng thời có không ít lần được ông thầy Pep Guardiola chuyển sang cánh phải. Vì vậy, Savio và Doku hoàn toàn có khả năng cùng sát cánh trong đội hình Man City, tạo nên "cặp mũi khoan" khó phong toả đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.