Tuổi trẻ Ninh Hòa vì biển, đảo quê hương

(VOH) - Sáng ngày 04/5/2016 tại Ninh Hòa - Khánh Hòa đã diễn ra ngày hội “Tuổi trẻ Ninh Hòa vì biển, đảo quê hương” năm 2016.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã cử hơn 20 đoàn viên thuộc Hải đội 302, và báo cáo viên đã đến dự và tuyên truyền về tình hình biển, đảo và kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển thời gian qua cho gần 200 đoàn viên, thanh niên, bà con ngư dân thuộc Ninh Hòa - Khánh Hòa.

Báo cáo viên Hải đội 302 thực hiện nội dung tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin, phổ biến về vai trò, vị trí chiến lược, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam, phổ biến, tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam năm 2013, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, bằng chứng lịch sử chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đồng thời giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, những kết quả và thành tích nổi bật của Cảnh sát biển Việt Nam, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 trong thời gian qua.

Tại buổi tuyên truyền đã tiến hành phát 200 tờ rơi về chức năng nhiệm vụ của Cảnh sát biển, tác hại của ma túy của gia đình cũng như đối với cộng đồng.

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm mục đích chuyển tải tới đoàn viên, thanh niên,  nhân dân, ngư dân trên địa bàn về những kiến thức cơ bản về vị trí vai trò của biển, đảo. Đồng thời, góp phần củng cố hiểu biết của đoàn viên, thanh niên, ngư dân về các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trên biển, đảo của Tổ quốc và gắn bó hơn với Lực lượng Cảnh sát biển Việt.