ỦY BAN NHÂN DÂN TP.HCM

The Voice Of HCM City People
Tìm kiếm

20:44 31/12/2012
Các khu vui chơi giải trí ở TP.HCM thu hút đông đảo người dân ở các địa phương

(VOH) - Khác hẳn với không khí ồn ào, tất bật của những ngày thường, đường phố ở TPHCM trong 4 ngày nghỉ tết dương lịch khá thưa vắng bởi một số lượng lớn người dân đã về các miền quê để tận hưởng kỳ nghỉ của mình sau một năm làm việc vất vả. Tuy vậy, ở các khu vui chơi giải trí như Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên hay Thảo cầm viên, số lượng du khách đến đây trong những ngày này tăng vọt. Phần lớn trong số đó là người dân ở các tỉnh lân cận chọn TPHCM làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình.
Vui chơi tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Ảnh: tinmoi

Sáng 31/12, chúng tôi đã có mặt tại khu vực Thảo Cầm Viên, một trong những địa điểm thu hút khá đông du khách vào mỗi dịp lễ tết. Bắt đầu từ 9h sáng, các cổng bán vé của điểm du lịch này đã có rất đông du khách, phần lớn đều là nhưng gia đình có con nhỏ. Chị Nguyễn Thị Hoa, một du khách đến từ TP Tân An (Long An) cho biết: đây là lần đầu tiên hai vợ chồng chị đưa hai con của mình lên tham quan sở thú. Đây là một trong những phần thưởng mà chị muốn dành cho hai con của mình sau một kỳ thi vất vả, đồng thời để con của mình tận mắt thấy được những con vật đáng yêu mà trước này chỉ nhìn thấy qua phim ảnh trên truyền hình. Chị nói: "Tôi ở Long An. Hôm nay dắt hai bé đi lên Thảo cầm viên của thành phố để chơi vì hai cháu vừa thi xong kỳ thi, cho lên chơi để hai cháu biết nhiều về động vật và giải tỏa căng thẳng trước khi các cháu bước vào học kỳ 2". Sau một vòng cùng mẹ tham quan sở thú, em Trần Quang Hồng vui mừng chia sẻ: "Con đến đây lần đầu tiên, con thấy không khí ở đây trong lành, mát mẻ và đẹp nữa. Con xem được nhiều con thú như con cầy, nhím, hổ, sư tử, cáo, con công. Ở ngoài nó bự hơn con thấy trên tivi".

Tại khu du lịch Suối Tiên, không khí cũng náo nhiệt không kém. Càng về trưa, lượng khách đến tham quan ngày một đông. Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Tâm đến từ tỉnh Bến Tre cho biết: sau nhiều lần hứa sẽ đưa cháu lên đây nhưng chưa có dịp. Sẵn tiện năm nay, vừa thu hoạch xong vườn trái cây, bà đưa cháu lên tham quan coi như để thực hiện xong lời hứa của mình với các cháu. Để có mặt vào lúc 10 giờ ở khu du lịch, mấy bà cháu phải thức dậy từ rất sớm để đợi xe tới đón. Ngoài túi xách hành lý, bà còn cẩn thận mang theo thức ăn để tiết kiệm đến mức thấp nhất chi phí sinh hoạt cho chuyến đi của mình. Bà Trần Thị Tâm nói: "Trước khi đi, tôi chuẩn bị nước, bánh trái để làm sao đủ sinh hoạt trong một ngày, khỏi phải mua trong này, chi phí cao. Vì vậy, tôi phải đem đủ đồ ăn thức uống để hai cháu ăn đủ trong một ngày, sáng cho tới chiều mới về, coi đủ hết chương trình để các cháu thỏa mãn, để còn chút gì gợn lại chưa đi là các cháu không hoan hỉ".

Theo ông Huỳnh Đồng Tuấn - Phó tổng giám đốc Khu du lịch Suối Tiên cho biết: ngày thường, lượng khách đến đây chỉ đạt từ 7 - 10 ngàn lượt khách/ngày. Tuy nhiên, trong 2 ngày 30 và 31/12, số lượng du khách tăng đột biến, khoảng 20 ngàn lượt khách trên một ngày. Trong khi đó, ở Thảo Cầm Viên con số này cũng tăng từ 1.000 lượt khách/ngày bình thường lên 5.000 lượt khách/ngày trong thời điểm này. Chính vì thế, để đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm du lịch vào dịp này, nhiều giải pháp cũng đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo. Ông Huỳnh Đồng Tuấn cho biết: "Dịp này về an ninh trật tự thì chúng tôi tăng cường thêm công an quận 9 và phường Tăng Nhơn Phú để hỗ trợ về giao thông quanh khu du lịch, chống mất cắp, móc túi, đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu UBND quận xem xét, tăng cường kiểm tra các bãi xe tư nhân lấy quá giá. Nội bộ thì chúng tôi cũng tăng cường huấn luyện để các nhân viên tại các điểm bán hàng ăn uống trong khu du lịch dù đông khách nhưng vẫn chu đáo, cẩn thận, không làm ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm".

Dù số lượng du khách đến tham quan ở các điểm du lịch trên TPHCM vẫn đông nhưng thực tế, các đơn vị này cũng thẳng thắn nhìn nhận là số lượng không bằng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là điều mà các đơn vị đã dự đoán từ trước do những khó khăn chung của nền kinh tế, chính vì vậy, để thu hút nhiều hơn số lượng du khách, nhiều điểm vui chơi đã đưa vào hoạt động nhiều chương trình nghệ thuật mới, đặc sắc, tuy nhiên vẫn không như kỳ vọng.