Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa- Hơn 20 năm in dấu những cung đường

(VOH) - Ra đời năm 1993, cuộc đua xe đạp NKKN là sân chơi thể thao góp phần thúc đẩy phong trào xe đạp thể thao nước nhà, cuộc đua còn mang đến món ăn tinh thần đáng nhớ cho người dân trên những cung đường ngang dọc mà đoàn đua đi qua trong suốt hơn 20 năm, với rất nhiều những dấu ấn và cảm xúc.

Cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH đã trở thành truyền thống hơn 20 năm qua.

40 năm chính thức thành lập Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM VOH, cùng với sự lan tỏa và lớn mạnh của làn sóng, nhiều chương trình, sự kiện của Đài ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán thính giả xa gần. Có thể kể ra những cái tên đầy quen thuộc như Sài gòn buổi sáng, Làn sóng xanh, Cuộc thi Bông lúa vàng, Giọng ca cải lương hàng tuần, Sát cánh cùng gia đình Việt… Và đặc biệt là sự kiện văn hóa thể thao nổi bật vốn trở thành truyền thống hơn 20 năm qua - cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH.

Cuộc đua đã được ngành TDTT và Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao VN đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm, với sự góp mặt của hầu hết các đội đua chuyên nghiệp trên cả nước. Không chỉ là sân chơi thể thao góp phần thúc đẩy phong trào xe đạp thể thao nước nhà, cuộc đua còn mang đến món ăn tinh thần đáng nhớ cho người dân trên những cung đường ngang dọc mà đoàn đua đi qua trong suốt hơn 20 năm, với rất nhiều những dấu ấn và cảm xúc. Ghi nhận của Hoàng Quân.

Nghe đọc bài