Triển lãm 40 năm khoa học và công nghệ TPHCM - một chăng đường phát triển

(VOH) - Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày khoa học công nghệ Việt Nam, sáng 22/5, Sở khoa học và công nghệ TPHCM phối hợp với Thành đoàn TP tổ chức triển lãm 40 năm khoa học và công nghệ TPHCM – một chặng đường phát triển.

Ảnh minh họa: Pcworld

Với hơn 80 gian hàng của các sở, ban, ngành, viện, trường, doanh nghiệp, các nhà sáng chế...trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khoa học và công nghệ bao gồm kết quả nghiên cứu, sáng chế, sáng kiến, công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao. Ngoài trưng bày, giới thiệu các thành tựu thì còn có những hoạt động bên lề như: Tọa đàm với chủ đề Tuổi trẻ sáng tạo, chủ động trong nghiên cứu khoa học, các cuộc thi, sân chơi game show lành mạnh để học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy sáng tạo.

“Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đóng góp cho chặng đường phát triển của TPHCM, đây là một số hình ảnh, thành tựu tiêu biểu trong suốt 40 năm qua khoa học và công nghệ, đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội. Qua những thành tựu này thấy rằng vai trò của khoa học công nghệ đóng góp cho nhiều lĩnh vực công nghiệp, y tế, giáo dục... góp phần cho sự phát triển ngành cũng như của TPHCM”, ông Phạm Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Khoa học và công nghệ nói.