Góc khuất phía sau vụ thí sinh Hoa hậu Ecuador bị sát hại ở tuổi 23

VOH - Hôm 28/4, một thí sinh cuộc thi hoa hậu Ecuador bị bắn chết khiến công chúng hoang mang.

Sự việc xảy ra tại một nhà hàng ở Ecuador, một kẻ đeo mặt nạ đã tấn công và bắn chết Landy Párraga thí sinh Hoa hậu Ecuador 2022.

Theo tờ El Universo, Landy Párraga đến Quevedo cùng bạn trai để dự đám cưới một người bạn và ghé vào một nhà hàng dùng bữa. Nhưng khi họ chuẩn bị rời đi thì người đàn ông lạ bất ngờ xuất hiện, bắn liên tiếp vào Landy Párraga. 

Tại hiện trường, nạn nhân nằm giữa một đám máu với vết bắn trên đùi phải. Phía cảnh sát đang nỗ lực điều tra danh tính hung thủ cũng như động cơ của hắn. Vụ việc dến nay vẫn đang khiến dư luận thế giới không khỏi bàng hoàng

them-thong-tin-vu-thi-sinh-hoa-hau-ecuador-bi-sat-hai
Landy Párraga và bạn bè bị sát hại dã man tại một nhà hàng - Ảnh: IGNV

Theo thông tin mới nhất được cập nhật, Landy Párraga được cho là có liên quan đến một đường dây vụ án lớn. Đặc biệt, góc khuất đằng sau cuộc sống xa hoa của cô cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp điều tra vụ việc. 

Theo Daily Mail, vào tháng 12 năm ngoái, tên của Landy Párraga từng xuất hiện trong một cuộc trò chuyện thuộc vụ án tội phạm quy mô lớn do Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp công khai.

Trong số 52 người bị bắt trong cuộc điều tra, có một người tên Helive Angulo. Anh ta tiết lộ với Norero - một tay buôn ma túy, rằng Landy Párraga đang bị phía cảnh sát thăm dò.  

them-thong-tin-vu-thi-sinh-hoa-hau-ecuador-bi-sat-hai (2)
Theo nguồn tin mới nhất, có vẻ như Landy Párraga có liên quan đến đường dây vụ án lớn - Ảnh: IGNV

Sau 6 tháng bị giam giữ, Norero đã bị sát hại trong tù vào năm 2022. Đặc biệt, sau khi anh ta chết, một số tiền lớn đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng của Landy Párraga. Chi tiết này đã thu hút sự chú ý của Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp.

Nhiều người bắt đầu tin rằng cái chết của Landy Párraga liên quan đến sự “thanh trừng” hòng “bịt đầu mối”. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể đề cập đến bất kỳ hành động phạm tội nào từ phía Párraga và cô ấy cũng đã từ chối bình luận về vụ việc. Mọi thứ chỉ dừng lại ở sự phỏng đoán và vẫn đang trong quá trình điều tra.

thi-sinh-hoa-hau-ecuado-bi-ban-va-uan-khuc-phia-sau
Sự ra đi của cô được cho là có liên quan đến đường dây tội phạm nghiêm trọng

Landy Párraga từng đại diện cho tỉnh Los Ríos tại cuộc thi Hoa hậu Ecuador 2022. Người đẹp không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài nóng bỏng mà còn thu hút sự quan tâm nhờ cuộc sống xa hoa mà cô thường khoe trên mạng xã hội.

Landy thường xuyên chia sẻ hình ảnh về những chuyến du lịch sang chảnh vòng quanh thế giới, hàng hiệu đắt tiền tràn ngập phòng hay những bữa ăn xa xỉ đắt đỏ. Theo El Comercio, khi mới 23 tuổi, Párraga đã làm chủ một công ty nhập khẩu hàng gia dụng và quản lý dòng sản phẩm thể thao của riêng mình. Vì thế, không ngạc nhiên khi người đẹp sở hữu khối tài sản khổng lồ.  

them-thong-tin-vu-thi-sinh-hoa-hau-ecuador-bi-sat-hai (3)
Landy Párraga qua đời ở độ tuổi quá trẻ khiến công chúng thương tiếc - Ảnh: IGNV

Cái chết của Landy Párraga là sự mất mát to lớn với gia đình, bạn bè thân thiết. Đồng thời, đây cũng là thực trạng đáng báo động cho tình hình chính trị, kinh tế tại Ecuador.

Theo báo cáo của tổ chức phi chính phủ Crisis Group, kinh tế của nhiều gia đình ở các khu vực nghèo của Ecuador đang phụ thuộc vào việc buôn bán ma túy. Tại đây, đàn ông buôn cocaine trong khi phụ nữ đảm nhận việc đóng gói chúng vào túi nhựa. Không chỉ vậy, tỉ lệ giết người tại quốc gia này cũng tăng kỷ lục do sự trỗi dậy của các băng đảng ma túy. 

Hãy theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ thông tin tại chuyên mục Tin sao.