Top 15 bộ phim Ireland đặc sắc và ấn tượng nhất

VOH - Cùng VOH tìm hiểu về nền phim ảnh của hòn đảo xinh đẹp Ireland thông qua những tựa phim dưới đây nhé!

Ireland, hay còn gọi là Cộng hòa Ireland, là một quốc gia thuộc Vương quốc Anh. Cũng như nhiều quốc gia châu Âu khác, ngành phim ảnh của Ireland phát triển mạnh mẽ với nhiều tựa phim nổi tiếng, được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và thông điệp. Cùng VOH điểm qua một số phim Ireland nổi bật nhất nhé!

Abigail (2024)

  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett
  • Thời lượng: 109 phút
  • Diễn viên: Melissa Barrera, Alisha Weir, Dan Stevens, Kathryn Newton, Will Catlett,...
  • Điểm IMDb: 7,1/10
phim-ireland-01
Abigail

Abigail là bộ phim kinh dị lấy chủ đề về ma cà rồng. Trong đó, một nhóm 6 tên tội phạm được lệnh bắt cóc và giam giữ vũ công ballet nhí Abigail (Alisha Weir) - con gái của một nhân vật quyền lực của thành phố New York. Chỉ cần nhốt Abigail trong một tòa biệt thự hẻo lánh vùng ngoại ô và trông chừng cô bé cẩn thận, họ sẽ có trong tay khoản tiền 50 triệu đô.

Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, từng người trong nhóm bắt đầu bị giết hại một cách dã man. Đó cũng là lúc những kẻ tội phạm phát hiện ra cô bé mà chúng đang giam giữ không phải con người. Từ kẻ đi săn, nhóm tội phạm bỗng chốc biến thành con mồi và phải tìm mọi cách để sống sót.

Sau khi công chiếu ở Mỹ và một số quốc gia, Abigail nhận về đa phần là phản hồi tích cực. Các nhà phê bình và khán giả đánh giá cao màn thể hiện của diễn viên nhí Alisha Weir trong vai ma cà rồng Abigail. Cốt truyện về ma cà rồng kết hợp với những cảnh múa ballet mượt mà, những cảnh rượt đuổi nghẹt thở làm tăng thêm sự kịch tính lẫn tính nghệ thuật cho bộ phim, giúp phim thêm phần thú vị.

Những Điều Tồi Tệ - Poor Things (2023)

  • Thể loại: Hài hước, lãng mạn, khoa học viễn tưởng, tâm lý
  • Đạo diễn: Yorgos Lanthimos
  • Thời lượng: 142 phút
  • Diễn viên: Emma Stone, Mark Ruffalo, Willem Dafoe, Ramy Youssef,...
  • Điểm IMDb: 7,9/10
phim-ireland-02
Những Điều Tồi Tệ

Lấy bối cảnh London thời Victoria, Những Điều Tồi Tệ xoay quanh Bella Baxter (Emma Stone) - một phụ nữ đã từng tự sát và qua đời nhưng được hồi sinh bởi bác sĩ Godwin Baxter (Willem Dafoe). Tuy nhiên, bác sĩ Godwin đã thay thế bộ não của cô thành bộ não của một đứa trẻ sơ sinh. Vì vậy, tuy có bề ngoài là phụ nữ trưởng thành nhưng tâm trí của Bella lại như trẻ con.

Sau một thời gian được bảo bọc bởi Godwin, cũng như bao đứa trẻ khác, Bella dần cảm thấy tò mò về thế giới. Cô bỏ trốn cùng với luật sư Duncan Wedderburn (Mark Ruffalo) và từ đây, Bella bắt đầu bước chân vào một chuyến hành trình giải phóng bản thân, cũng như khám phá quá khứ bị lãng quên của mình.

Với nội dung sáng tạo và độc đáo, Những Điều Tồi Tệ nhanh chóng trở thành bộ phim ăn khách bậc nhất tại các phòng vé, nhận về hàng loạt lời tán dương và giành về hơn 200 đề cử và giải thưởng.

Đặc biệt, nhờ màn nhập vai tài tình của mình, Emma Stone đã đoạt giải "Nữ chính xuất sắc nhất" tại Oscar lần thứ 96, BAFTA lần thứ 77, Quả Cầu Vàng lần thứ 81 và tại nhiều lễ trao giải lớn nhỏ khác.

Linh Hồn Của Hòn Đảo - The Banshees of Inisherin (2022)

  • Thể loại: Tâm lý, hài hước
  • Đạo diễn: Martin McDonagh
  • Thời lượng: 114 phút
  • Diễn viên: Colin Farrell, Brendan Gleeson, Kerry Condon, Barry Keoghan,...
  • Điểm IMDb: 7,7/10
phim-ireland-03
Linh Hồn Của Hòn Đảo

Lấy bối cảnh tại một hòn đảo xa xôi ở bờ biển phía Tây Ireland, Linh Hồn Của Hòn Đảo theo chân Padraic (Colin Farrell) và Colm (Brendan Gleeson) - hai người bạn vốn có mối quan hệ thân thiết lâu năm. Nhưng rồi đột nhiên một ngày nọ, Colm bỗng muốn chấm dứt tình bạn giữa họ, khiến mối quan hệ của cả hai rơi vào bế tắc.

Padraic nỗ lực muốn hàn gắn với Colm, nhưng điều đó chỉ càng khiến Colm thêm quyết tâm cắt đứt với Padraic. Những bất đồng giữa cả hai nhanh chóng leo thang, dẫn tới một kết quả không ai ngờ.

Linh Hồn Của Hòn Đảo nhận được sự hoan nghênh từ khán giả toàn cầu bởi nội dung chứa đựng tầng nghĩa sâu sắc, sự hài hước ngầm được cài cắm tinh tế và màn thể hiện đầy xuất sắc của bộ đôi diễn viên chính. Phim chiến thắng hơn 100 giải thưởng tại các lễ trao giải lớn.

Cô Bé Trầm Lặng - The Quiet Girl (2022)

  • Thể loại: Tâm lý, tuổi thành niên, gia đình
  • Đạo diễn: Colm Bairéad
  • Thời lượng: 94 phút
  • Diễn viên: Carrie Crowley, Andrew Bennett, Catherine Clinch, Michael Patric,...
  • Điểm IMDb: 7,7/10
phim-ireland-04
Cô Bé Trầm Lặng

Cô Bé Trầm Lặng lấy bối cảnh năm 1981, có nội dung xoay quanh cô bé 9 tuổi Cait (Catherine Clinch) - con gái của một gia đình đông con. Lớn lên trong một gia đình nghèo, có cha mẹ vô tâm nên Cait hình thành tính cách trầm lặng, khó hòa nhập với bạn bè.

Khi mẹ cô mang thai thêm lần nữa, Cait được gửi đến sống với vợ chồng người họ hàng xa là Eibhlín (Carrie Crowley) và Sean Kinsella (Andrew Bennett). Tại đây, Cait lần đầu trải nghiệm cảm giác được quan tâm, yêu thương và dần học được ý nghĩa của tình thương.

Sau khi công chiếu, Cô Bé Trầm Lặng đã phá kỷ lục phòng vé và được ghi nhận là phim nói tiếng Ireland có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Với nội dung ấm áp mang tính chữa lành, bộ phim đã chinh phục trái tim của đông đảo khán giả trên khắp thế giới. Tác phẩm nhận được hàng loạt đề cử và giải thưởng tại các lễ trao giải và liên hoan phim quốc tế.

Người Bình Thường - Normal People (2020)

  • Thể loại: Lãng mạn, tâm lý
  • Đạo diễn: Lenny Abrahamson, Hettie Macdonald
  • Thời lượng: 12 tập
  • Diễn viên: Daisy Edgar-Jones, Paul Mescal, Sarah Greene,...
  • Điểm IMDb: 8,4/10
phim-ireland-05
Người Bình Thường

Người Bình Thường là bộ phim khắc họa câu chuyện tình yêu của Marianne Sheridan (Daisy Edgar-Jones) và Connell Waldron (Paul Mescal) kể từ khi họ còn là học sinh trung học cho đến khi lên đại học. Hai người họ có hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng cùng sống tại một thị trấn, học chung trường.

Cả Marianne và Connell đều là những người không giỏi biểu đạt cảm xúc, vì vậy nên họ thường hiểu lầm nhau. Ở trường, Marianne thường bị bạn bè cô lập, trong khi Connell lại là một nam sinh nổi tiếng, được nhiều người yêu mến. Dù thế, anh vẫn giữ im lặng và phớt lờ khi Marianne bị bắt nạt.

Khi tình cảm của hai người dần tiến triển, những điều trên dần trở thành trở ngại, khiến mối quan hệ của họ gặp mâu thuẫn.

phim-ireland-06

Người Bình Thường được khán giả đón nhận tích cực nhờ nội dung thực tế về diễn biến tình cảm của các nhân vật và diễn xuất tự nhiên, phản ứng hóa học ăn ý của hai diễn viên chính. Tác phẩm được ghi nhận có lượt xem và lượt yêu cầu phát sóng cao, đồng thời cũng nhận về nhiều đề cử và giải thưởng.

Sủng Ái - The Favourite (2018)

  • Thể loại: Hài hước, tâm lý, lịch sử, tiểu sử
  • Đạo diễn: Yorgos Lanthimos
  • Thời lượng: 120 phút
  • Diễn viên: Olivia Colman, Emma Stone, Rachel Weisz,...
  • Điểm IMDb: 7,5/10
phim-ireland-07
Sủng Ái

Sủng Ái lấy bối cảnh những năm đầu thế kỷ 18, khi Vương quốc Anh đang chiến tranh với Pháp. Nữ hoàng Anne (Olivia Colman) lúc bấy giờ có sức khỏe kém, ít quan tâm đến việc cai quản đất nước mà cả ngày chỉ chìm trong các thú vui riêng.

Sarah Churchill (Rachel Weisz) là người bạn tâm giao, cũng là người tình bí mật của Nữ hoàng. Cô có tham vọng cao và hiện đang thay nữ hoàng tiếp quản các vấn đề chính trị.

Abigail Hill (Emma Stone) là họ hàng của Sarah, từng là quý tộc nhưng bởi người cha đam mê cờ bạc mà địa vị Abigail giờ đây trở nên thấp kém. Sau khi đến cung điện làm việc theo ý của Sarah, Abigail phát hiện ra mối quan hệ bí mật giữa Sarah và Nữ hoàng. Nhìn thấy cơ hội đổi đời, Abigail bắt đầu kết thân với Nữ hoàng và bước vào cuộc chiến tranh sủng với Sarah.

Sủng Ái nhận được nhiều lời tán dương từ giới phê bình, chủ yếu nhờ vào kịch bản khéo léo và màn trình diễn thuyết phục của 3 diễn viên nữ chính. Phim chiến thắng hơn 100 giải thưởng tại nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm kịch bản, chỉ đạo nghệ thuật, diễn xuất, tạo hình, phục trang,...

Giết Con Nai Thần - The Killing of a Sacred Deer (2017)

  • Thể loại: Kinh dị, tâm lý
  • Đạo diễn: Yorgos Lanthimos
  • Thời lượng: 121 phút
  • Diễn viên: Colin Farrell, Nicole Kidman, Barry Keoghan, Raffey Cassidy,...
  • Điểm IMDb: 7,0/10
phim-ireland-08
Giết Con Nai Thần

Giết Con Nai Thần kể câu chuyện của Steven Murphy (Colin Farrell) - một bác sĩ phẫu thuật tim. Một ngày nọ, sau một ca phẫu thuật, Steven tình cờ gặp Martin (Barry Keoghan) - con trai của một bệnh nhân đã qua đời của anh. Steven mời Martin về nhà mình cùng ăn tối, giới thiệu cậu với vợ con của mình.

Tuy nhiên kể từ đó, những tai họa bắt đầu giáng xuống gia đình Steven. Martin cho biết để ngăn chặn cái chết của cả nhà, Steven bắt buộc phải hy sinh một thành viên trong gia đình. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến chuyện này là gì? Steven sẽ đưa ra quyết định thế nào?

Giết Con Nai Thần tiếp tục là một tác phẩm chứng minh tài năng của đạo diễn kiêm biên kịch Yorgos Lanthimos. Đa phần các đánh giá dành cho phim đều tích cực, các nhà phê bình khen ngợi phong cách làm phim, cách kể chuyện của vị đạo diễn, đồng thời cũng tán dương diễn xuất của dàn diễn viên.

Âm Nhạc Đường Phố - Sing Street (2016)

  • Thể loại: Hài hước, lãng mạn, âm nhạc
  • Đạo diễn: John Carney
  • Thời lượng: 106 phút
  • Diễn viên: Ferdia Walsh-Peelo, Lucy Boynton, Maria Doyle Kennedy, Aidan Gillen,...
  • Điểm IMDb: 7,9/10
phim-ireland-09
Âm Nhạc Đường Phố

Âm Nhạc Đường Phố lấy bối cảnh thập niên 80 ở Ireland, kể về Conor (Ferdia Walsh-Peelo) - một nam sinh đang học cách làm quen với môi trường học tập mới. Vốn đang theo học trường tư, Conor đột ngột phải chuyển sang học ở trường công theo ý cha.

Giữa lúc đang đau đầu và chán nản vì nhiều vấn đề mới phát sinh, cậu vô tình gặp Raphina (Lucy Boynton) và bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của cô. Để làm quen với Raphina, Conor nói dối rằng cậu đang tuyển nữ diễn viên đóng MV cho ban nhạc của mình. Khi Raphina gật đầu với lời mời, Conor phải gấp rút thành lập một ban nhạc để biến lời nói dối thành hiện thực.

Với nội dung dễ hiểu, thông điệp tích cực, các bản nhạc bắt tai và diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên, Âm Nhạc Đường Phố được giới phê bình và khán giả chấm điểm cao trên các trang đánh giá phim. Tác phẩm cũng nhận được nhiều đề cử và giải thưởng tại các lễ trao giải.

Chân Trời Hạnh Phúc - Brooklyn (2015)

  • Thể loại: Lãng mạn
  • Đạo diễn: John Crowley
  • Thời lượng: 112 phút
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Domhnall Gleeson, Emory Cohen, Jim Broadbent,...
  • Điểm IMDb: 7,5/10
phim-ireland-10
Chân Trời Hạnh Phúc

Lấy bối cảnh thập niên 50, Chân Trời Hạnh Phúc theo chân Eilis Lacey (Saoirse Ronan) - một cô gái trẻ người Ireland đã từ biệt gia đình, một mình nhập cư vào Brooklyn để tìm kiếm cơ hội việc làm. Tại đây, Eilis dần ổn định cuộc sống, có được công việc ưng ý, đồng thời cũng phát triển một mối tình lãng mạn với chàng trai người Brooklyn tên Tony Fiorello (Emory Cohen).

Tuy nhiên, cuộc sống bình yên của cô bỗng bị phá vỡ khi cô nghe được một tin dữ từ quê nhà Ireland. Từ đây, Eilis phải đứng giữa hai lựa chọn cho tương lai lâu dài của mình: hoặc ở lại Brooklyn, hoặc trở về Ireland.

Chân Trời Hạnh Phúc được khán giả và giới phê bình đón nhận nồng nhiệt. Saoirse Ronan và Emory Cohen đã cho thấy được diễn xuất đầy nổi bật của mình trong xuyên suốt bộ phim. Bên cạnh đó, phần âm nhạc, phục trang, bối cảnh cũng góp phần giúp tác phẩm thêm ấn tượng.

Những Người Độc Thân - The Lobster (2015)

  • Thể loại: Lãng mạn, tâm lý, khoa học viễn tưởng, giật gân
  • Đạo diễn: Yorgos Lanthimos
  • Thời lượng: 118 phút
  • Diễn viên: Colin Farrell, Rachel Weisz, Jessica Barden, Olivia Colman, Ashley Jensen,...
  • Điểm IMDb: 7,1/10
phim-ireland-11
Những Người Độc Thân

Những Người Độc Thân là một bộ phim khai thác đề tài về xã hội phản địa đàng. Phim xoay quanh David (Colin Farrell) - một người đàn ông vừa bị vợ bỏ. David được đưa đến một khách sạn, nơi có nhiều người độc thân khác.

Tại xã hội này, tất cả những ai độc thân đều buộc phải đến khách sạn và phải tìm được người yêu trong vòng 45 ngày. Nếu không, họ sẽ chịu cảnh bị biến thành một loài động vật. Bộ phim theo chân David và những vị khách độc thân trong cuộc đua tìm kiếm tình yêu.

Những Người Độc Thân mang đến cho khán giả một câu chuyện hài hước, có vẻ kỳ dị nhưng chứa đựng ý nghĩa châm biếm xã hội đầy sâu cay, đồng thời cũng chứa đựng những yếu tố lãng mạn và gây xúc động. Phim được đánh giá cao về kịch bản và diễn xuất.

Căn Phòng - Room (2015)

  • Thể loại: Tâm lý, sinh tồn, giật gân, gia đình
  • Đạo diễn: Lenny Abrahamson
  • Thời lượng: 118 phút
  • Diễn viên: Brie Larson, Jacob Tremblay, Joan Allen, Sean Bridgers,...
  • Điểm IMDb: 8,1/10
phim-ireland-12
Căn Phòng

Căn Phòng là bộ phim đầy cảm động về tình mẫu tử. 7 năm trước, Joy Newsome (Brie Larson) bị bắt cóc và giam giữ trong một căn phòng nhỏ, tồi tàn. Jack (Jacob Tremblay) - con trai 5 tuổi của Joy là kết quả của một lần cô bị kẻ bắt cóc cưỡng bức.

Vì con trai, Joy luôn cố gắng giữ thái độ lạc quan. Nhưng rồi càng lớn, Jack lại càng tò mò về thế giới bên ngoài. Khi sự hiếu kỳ lớn dần, dẫn đến sự phát sinh của nhiều vấn đề khác, Joy quyết định mạo hiểm lập kế hoạch đưa con trai trốn thoát.

Tuy nhiên, sau khi thành công thoát khỏi căn phòng, mẹ con họ phải đối diện với một thử thách khác quan trọng hơn. Đó là học cách thích nghi với thế giới, với những định kiến và những điều khác biệt.

Căn Phòng mang đến một câu chuyện vừa ly kỳ, vừa gây xúc động và tạo được sự đồng cảm nơi khán giả. Nội dung đặc sắc, nhân văn và màn thể hiện đầy thuyết phục của hai diễn viên chính đã giúp phim nhận về sự hoan nghênh nhiệt liệt từ công chúng trên khắp thế giới.

Huyền Thoại Vikings - Vikings (2013–2020)

  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, sử thi, chiến tranh, lãng mạn
  • Sáng chế: Michael Hirst
  • Thời lượng: 89 tập (6 mùa)
  • Diễn viên: Travis Fimmel, Katheryn Winnick, Clive Standen, Jessalyn Gilsig, Gustaf Skarsgård,...
  • Điểm IMDb: 8,5/10
phim-ireland-13
Huyền Thoại Vikings

Huyền Thoại Vikings là bộ phim lấy cảm hứng từ những truyền thuyết về người Bắc Âu ở Scandinavia thời trung cổ. Phim xoay quanh cuộc đời của Ragnar Lothbrok (Travis Fimmel), bắt đầu từ khi anh chỉ là một nông dân bình thường cho đến khi trở thành vị vua vĩ đại của Scandinavia, vua của các bộ tộc Viking.

Huyền Thoại Vikings đưa khán giả trở về thời trung cổ với bầu không khí sử thi hào hùng, các cảnh chiến đấu nghẹt thở và một câu chuyện hào hùng. Phim được đánh giá cao về nhiều khía cạnh như kịch bản, trang phục, bối cảnh, diễn xuất,...

Lực Lượng Cảnh Sát - The Guard (2011)

  • Thể loại: Hài hước, tội phạm
  • Đạo diễn: John Michael McDonagh
  • Thời lượng: 93 phút
  • Diễn viên: Brendan Gleeson, Don Cheadle, Mark Strong, Liam Cunningham, Fionnula Flanagan,...
  • Điểm IMDb: 7,3/10
phim-ireland-14
Lực Lượng Cảnh Sát

Lực Lượng Cảnh Sát kể về hai người cảnh sát có tính cách và phong cách làm việc hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng lại được phân làm cộng sự và phải phối hợp cùng nhau để phá án. 

Gerry Boyle (Brendan Gleeson) là một cảnh sát của một thị trấn nhỏ ở Ireland, có tính cách thô lỗ và tác phong thiếu nghiêm chỉnh. Trong khi đó, Wendell Everett (Don Cheadle) là một Đặc vụ FBI đạo mạo, nghiêm túc, được cử đến thị trấn của Gerry để theo đuổi một vụ án ma túy.

Màn hợp tác bất đắc dĩ của hai vị cảnh sát mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. Nhưng thông qua đó, hai người họ dần hiểu nhau hơn và hình thành một tình bạn thân thiết.

Brendan Gleeson nhận được nhiều lời khen ngợi cho cách khắc họa nhân vật của mình trong phim. Với nội dung vui nhộn và màn phối hợp ăn ý của bộ đôi Brendan Gleeson - Don Cheadle, Lực Lượng Cảnh Sát được đông đảo khán giả đón nhận tích cực và giành về nhiều giải thưởng.

Nghệ Sĩ Chơi Đàn - Once (2007)

  • Thể loại: Âm nhạc, lãng mạn
  • Đạo diễn: John Carney
  • Thời lượng: 86 phút
  • Diễn viên: Glen Hansard, Markéta Irglová,...
  • Điểm IMDb: 7,8/10
phim-ireland-15
Nghệ Sĩ Chơi Đàn

Nghệ Sĩ Chơi Đàn là câu chuyện về một chàng trai không tên người Dublin (Glen Hansard) và một cô gái không tên người Cộng hòa Séc (Markéta Irglová).

Chàng trai là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nghệ sĩ guitar, thường kiếm sống bằng việc sửa chữa máy móc vào ban ngày và chơi nhạc trên đường phố vào ban đêm. Cô gái là một người yêu piano. Ban ngày, cô làm nhiều công việc khác nhau còn ban đêm, cô dành thời gian chăm sóc mẹ và con gái mình.

Chàng trai và cô gái tình cờ gặp nhau. Thông qua sở thích chung về âm nhạc, họ tìm hiểu về quá khứ của nhau, giúp nhau chữa lành và dần phát triển tình cảm.

Ca khúc Falling Slowly nổi tiếng của Nghệ Sĩ Chơi Đàn

Là một bộ phim kinh phí thấp nhưng nhờ nội dung ý nghĩa, nhẹ nhàng mà sâu sắc, Nghệ Sĩ Chơi Đàn vẫn thành công chinh phục khán giả. Đặc biệt, hai diễn viên chính của phim đã đích thân họ đã sáng tác và thể hiện toàn bộ các ca khúc trong phim. Trong số đó, ca khúc Falling Slowly là nổi tiếng nhất, thậm chí còn giành được giải Ca khúc gốc hay nhất tại Oscar lần thứ 80.

Bá Tước Monte Cristo - The Count of Monte Cristo (2002)

  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, giật gân
  • Đạo diễn: Kevin Reynolds
  • Thời lượng: 131 phút
  • Diễn viên: Jim Caviezel, Guy Pearce, Richard Harris, James Frain,...
  • Điểm IMDb: 7,7/10
phim-ireland-16
Bá Tước Monte Cristo

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Alexandre Dumas, Bá Tước Monte Cristo kể về Edmond Dantès (Jim Caviezel) - một thủy thủ bị bạn thân là Fernand Mondego (Guy Pearce) phản bội, bị đổ tội oan. Nguyên nhân là bởi Fernand muốn giành lấy người yêu của Edmond.

Edmond bị bắt giam 13 năm tại một nhà tù tọa lạc ở một hòn đảo ngoài khơi xa xôi. Trong thời gian này, anh âm thầm lên kế hoạch trả thù những kẻ đã phản bội mình. Với sự trợ giúp từ một bạn tù, Edmond trốn thoát khỏi hòn đảo, đổi danh tính thành Bá Tước Monte Cristo và bắt đầu công cuộc báo thù.

Tuy có cốt truyện không quá mới mẻ nhưng nhờ được trau chuốt kỹ về mọi mặt, Bá Tước Monte Cristo vẫn nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Nguyên tác Bá Tước Monte Cristo đã được chuyển thể lên màn ảnh hàng chục lần nhưng phiên bản của Ireland năm 2002 này là một trong những phiên bản nổi bật và được yêu thích nhất.

phim-ireland-17

Trên đây là những bộ phim đặc sắc nhất được sản xuất hoặc hợp tác sản xuất bởi Ireland. Cùng VOH.COM.VN cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.

BANNER-cuoi-bai-NEW